Smartphone từ nhiều thương hiệu lớn bặt tăm khỏi kệ để hàng

Nhiều cửa hàng bán lẻ cho biết đã dừng bán các sản phẩm của HTC, LG, Asus trong khoảng thời gian qua do vận động kinh doanh không tác dụng.


Thị phần di động nước ta đang khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Cách đây vài năm, không ai nghĩ sản phẩm đến từ các tên tuổi như LG, HTC sẽ bặt tăm khỏi các kệ hàng. tuy vậy, thực tế này đang diễn ra.

Sự mất hút của khá nhiều ông lớn

Không chỉ 2 ông lớn này, một số tên tuổi mới nổi như Asus, Obi Worldphone hay Coolpad cũng chịu tình trạng tương tự như. đó là các hãng di động mới gây dựng được tên tuổi trong vài năm qua.

Thông tin từ công ty bán lẻ FPT Shop cho thấy thêm họ đã dừng bán các sản phẩm của HTC, Asus trong khoảng nửa năm qua, với sản phẩm LG là gần một năm.

Đại diện CellphoneS cũng chứng thực thông tin dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu này. “Chúng tôi dừng bán sản phẩm LG đã hơn một năm nay vì hãng gần như không còn sản phẩm nào gây chú ý với người mua. Các hoạt động marketing và kinh doanh của hãng cũng gần như không có. Sản phẩm HTC cũng dừng bán khoảng một năm, trước khi chạy mua hàng trở lại cho mẫu U11 cách đây không lâu”, đại diện công ty bán lẻ này cho hay.




Smartphone từ một số ít thương hiệu tên tuổi đã biến mất khỏi các kệ hàng thời gian cách đây không lâu. Ảnh: Thành Duy.


Quả thật, câu chuyện kinh doanh smartphone của LG tại nước ta hiện không thực sự rõ ràng. Từ năm kia, nhân sự ở mảng di động của hãng xảy ra biến động lớn. Smartphone cao cấp lúc ấy là LG G5 không được mang lại nước. Hãng cũng không ra mắt sản phẩm nào thực sự đáng để ý trên Thị Phần.

Đầu năm nay, bộ đôi LG G5 SE và V20 bất thình lình được bán trở lại nhưng không do LG Việt Nam làm đầu mối cung cấp sản phẩm. Hiện tại, màn ra mắt của LG G6 tại Thị Phần vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, HTC đang trong giai đoạn tái cơ cấu dải sản phẩm. Ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC nước ta – cho biết hãng sẽ không bán sản phẩm một cách đại trà mà tập trung vào nhóm di động cao cấp và cận cao cấp, dành cho những tín đồ thực sự. thị phần không phải tiêu chí của HTC.

Asus, trong lúc ấy, hơn một năm nay không nâng cấp phiên bản mới, cũng không áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá sản phẩm Zenfone 3 khiến người ta nghi ngờ về việc hãng từ bỏ ngành hàng sản phẩm di động.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện Asus VN cam đoan sẽ phát triển sản phẩm dài hạn và đẩy mạnh tất cả các phân khúc. Nhà sản xuất này thừa nhận sự khốc liệt của thị trường và sự vươn lên mạnh mẽ của một số ít thương hiệu smartphone Trung Quốc.

“Tại Việt Nam, chúng tôi nhận biết 1 số hãng đang có những chiến lược kinh doanh và tiếp thị thông minh, kết quả, tương xứng với người tiêu dùng.Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và áp dụng các cách tiếp cận marketing mới để giới thiệu các đặc tính công nghệ độc đáo của sản phẩm đến người tiêu dùng”, đại diện Asus nói.

Bức tranh thị trường sẽ ra làm sao?

Phân tích và lý giải về quyết định dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu nói trên, ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng giám đốc FPT Shop cho biết công ty bán lẻ sẽ tạm ngừng kinh doanh khi 1 số nhãn hàng hay sản phẩm không đã đạt được tiêu chí để tiếp tục kinh doanh.

“Khi các thương hiệu này đáp ứng được trở lại các tiêu chí, FPT Shop sẽ tiếp tục bắt tay hợp tác kinh doanh với các nhãn hiệu này”.

Điều này đồng nghĩa việc một số dòng smartphone bặt tăm chỉ là hiện tượng tạm thời. tuy vậy, để quay lại, nắm giữ vị trí quan trọng trên thị trường là không dễ dàng trong bối cảnh hiện nay.




Apple, Samsung, Oppo đang là những thương hiệu có chỗ đứng vững chắc nhất trên thị trường.


Theo các nhà bán lẻ, khi một số ít thương hiệu lớn có dấu hiệu sa sút, thị trường cũng nổi lên một số ít tên tuổi đủ sức sửa chữa. chi tiết, Huawei, Vivo đang là những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ngôi sao mới nổi trên Thị phần.

Đây đều là những nhà sản xuất có tiềm lực tài chính lớn, không tiếc tiền marketing. Họ cũng là những tên tuổi nằm trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất nhân loại.

Tất nhiên, 3 vị trí trọng thể nhất tại các kệ hàng bán lẻ lúc bấy giờ thuộc về Apple, Samsung và Oppo, trong đó, Samsung và Oppo là 2 tên tuổi có Thị trường lớn nhất, lần lượt mức 3x và 2x% thị phần. Sản phẩm Apple, trong lúc đó, chiếm giữ vị trí đặc biệt nhờ độ phủ thương hiệu và mức độ tăng trưởng 3 con số mỗi năm ở nước ta.

đánh giá và nhận định về bức tranh Thị phần trong tương lai, ông Nguyễn Lac Huy, đại diện CellphoneS tin rằng nhiều thương hiệu có thể sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thị trường. “thị trường sẽ chứng kiến một số tên tuổi mới vươn lên, 1 số khác bị nockout. Cuối cùng sẽ chỉ còn khoảng 4-5 tên tuổi được xem như là có số có má thống lĩnh thị phần di động nước ta”, ông này đánh giá.

Đây là ý kiến nhận được sự đồng tình của tương đối nhiều chuyên gia công nghệ. 1 số khác tỏ ra ít lạc quan hơn khi tin rằng số lượng ông lớn trên Thị phần rất có khả năng chỉ dừng tại ở số 3.

>>>> Nguồn: Smartphone từ không ít thương hiệu lớn bặt tăm khỏi kệ để hàng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải pháp gắn camera đối với bãi giữ xe thông minh

Độc lạ với quán cơm làm hàng rào chắn bọt giữ khoảng cách cho khách hàng

Tìm hiểu và khám phá cấu tạo, lợi ích của barrier tự động thông minh